มุมน่าสนใจ

Tuesday, August 20, 2013

แหล่งจําหน่าย ขายเมล็ดกาแฟสด ราคาถูก จากสวนสดชื่น กาแฟโรบัสต้า สายพันธุ์แท้ 100%

สวัสดีครับ เนื่องจากว่าไม่ได้ เขียน Nana Coffee กาแฟสด มานาน วันนี้เป็นวันดีมีชัยครับ ตามหัวข้อครับ คือ เมล็ดกาแฟสด ราคาถูก จากสวนสดชื่น ที่จังหวัดระนอง ตำบลลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง เป็นบ้านเกิดของผู้เขียนครับ

ผมไปเจอ เมล็ดกาแฟสดสวนสดชื่นที่งานที่พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  คลองหลวง จ.ปทุมธานี เห็นเค้าออกบูธงานการเกษตร ก็ลองสั่งเอสเพรสโซเ็ย็น มาชิมซักแก้ว จิบแรกที่ผมดูดเข้าไป รสชาติจาก กาแฟโรบัสต้า มันรู้สึกถึงความละมุนละไมของกาแฟสด และพอดื่มผ่านลำคอ มันทำให้ความหอมของกาแฟ  สัมผัสถึงกลิ่นหอมของกาแฟแท้ผสมกับความเข้มที่ชัดเจน และลงตัวมากครับ วันนั้นผมสั่ง 2 แก้วเลยครับ

หลังจากนั้นผมถามคนชงว่า เมล็ดกาแฟสดนี้มาจากใหนพร้อมกับเหลือบไปเห็นป้ายไวนิล ว่าเป็นกาแฟพันธุ์โรบัสต้า มาจากระนอง ผมก็.....อ้าวนี้บ้านเราเองนี่หว่า ผมก็เลยจัดกาน แหล่งใต้เลย ก็เลยได้รู้จักและก็ได้ซื้อเมล็ดกาแฟสดราคาถูก

ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเจ้าของสวนเมล็ดกาแฟสดของ สวนสดชื่นนะครับ เพียงแต่ผมชอบแนวคิดในการดำรงชีวิตของเขา คือ ความสุขที่แท้จริงของชีวิต อยู่กับธรรมชาติ

ที่สำคัญสวนกาแฟที่นี่ เขาไม่ได้ใช้ปุ๋ยเคมีเลยครับ เขาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ที่มาจากต้นไม้ใบหญ้าในสวนกาแฟ

ใครที่ต้องการเมล็ดกาแฟสด ราคาถูก จากสวนสดชื่น กาแฟโรบัสต้า สามารถไปเยี่ยมเยียนได้ที่ Facebook ---> https://www.facebook.com/suan.sodchuen.coffee/


ข้อความด้านล่างเป็นส่วนที่คัดลอกมาจาก Facebook ครับ
สวนสดชื่น เสน่ห์กาเเฟโรบัสต้า
รายละเอียด
สวนสดชื่น เป็นสวนเล็กๆ ที่โอบล้อมด้วยหุบเขา เราทำสวนผสมผสาน มีผลไม้ชนิดต่างๆ เช่น ทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด กล้วย และพืชผักที่ใช้ในครัวเรือน
และเรามี “กาแฟโรบัสต้า” รสชาดดี เพราะเราปลูกในจังหวัดที่มีอากาศที่ดี มีช่วงฤดูที่ไม่เหมือนกับจังหวัดอื่นๆคือ เรามีช่วง”ฝนแปดแดดสี่”ทำให้กาแฟได้รับน้ำเละมีความชุ่มชื่นอย่างเพียงพอ มีอากาศที่หนาวเย็น และม่านหมอกยามเช้าโอบล้อมเราไว้ในช่วงฤดูหนาวของทุกๆ ปี
การเก็บเกี่ยวกาแฟของสวนสดชื่น เราจะเลือกเก็บเมล็ดกาแฟที่สุกเต็มที่ และทำการสีสด wet process (กระบวนการเปียก) ซึ่งขั้นตอนของกระบวนการเปียกนี้ จะเริ่มจากการเอาเมล็ดกาแฟที่เก็บมาแล้วสีด้วยเครื่องสีกาแฟสด หลังจากนั้นเราก็จะได้เมล็ดกาแฟที่เรียกว่ากะลา ขั้นตอนต่อไปเราก็จะเอาเมล็ดกาแฟไปล้างด้วยน้ำสะอาด หลังจากล้างน้ำสะอาดดีแล้ว เราก็จะหมักกาแฟไว้ในถังอีกประมาณ 3 วัน ซึ่งขั้นตอนนี้เรียกว่า การหมัก หรือ Ferment ซึ่งจะทำให้กาแฟมีรสชาดดีมากขึ้น เมื่อผ่านไป 3 วัน เราก็จะนำกาแฟที่ได้ไปตากบนแคร่ไม้ไผ่ ใช้เวลาตากประมาณ 7-8 วัน เมื่อกาแฟแห้งดีแล้วก็จะนำไปสีอีกครั้งเพื่อให้ได้สารกาแฟ และเข้าสู่ขั้นตอนของการคั่วในลำดับต่อไป
หลังจากการคั่วและผ่านการเทสคัพกาแฟชุดแรกของสวนสดชื่น จากคุณ สุเณศ ช่วยรักษ์ บาริสต้าจากร้าน coffeemania จ.ภูเก็ต “สารกาแฟโรบัสต้าจากสวนสดชื่นเป็นสารกาแฟที่สะอาด ไม่มีกลิ่นดีเฟ็กส์ ไม่มีกลิ่นสาบ หืน กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ เมื่อนำไปคั่วในระดับกลาง รสชาดออกโทนช็อคโกแล็ต นัทตี้ และเปลือกไม้ บอดี้หนัก เข้ม ไม่ถึงขม มีเอซิดบางๆๆ อาฟเตอร์เทสยาวๆ เป็นโรบัสต้าไทยที่ดีมากครับเท่าที่เคยเจอมา จะดื่มโดยไม่ต้องเบลนด์ หรือจะเบลนด์ ก็ได้”
ซึ่งทั้งหมดนี้เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนากาแฟโรบัสต้าให้มีคุณภาพ เราใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นทุกตอนเพื่อให้กาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าจากสวนสดชื่นเป็นที่ถูกใจคอกาแฟโดยแท้ ครอบครัวสวนสดชื่นจึงใช้ ”หัวใจ”ทำงาน เราแปรรูปกาแฟของเราให้กับคนที่สนใจ ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการหนุนเสริมเกษตรกรตัวเล็กๆ ทั้งหมดเป็นกิจกรรมภายในครัวเรือน ที่ทุกคนช่วยกันคิด ช่วยกันทำ คนละไม้คนละมือ อยู่แบบพึ่งพาตัวเองให้มากที่สุด
หลายครั้งที่เราไปออกร้านเพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเราเอง ผลตอบรับเป็นที่น่าภูมิใจ เราพยามอธิบายในสิ่งที่เราทำ ในสิ่งที่เราเป็นอยู่ให้ทุกคนเข้าใจ เรามิได้หวังเพียงจะขายกาแฟเราเท่านั้น...มันมากกว่านั้น หากท่านจะดื่มกาแฟอย่าลืม “กาแฟสวนสดชื่น เสน่ห์กาแฟโรบัสต้า” กาแฟที่จะโอบอุ้ม “ชีวิต”ในตัวคุณให้สดชื่นอยู่ตลอดเวลา....ไปพร้อมๆ กับเรา

No comments:

Post a Comment